Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Cách đấu giá lần đầu thành công freelancer.com

Con đường của người thích tự do và biết khả năng.
Đấu giá trên freelancer .com mình tốn hết 2 năm để đấu giá thành công 1 dự án đầu tiên.
Trong những lúc có trở ngại, cần tìm còn đường thì lên đấu giá.
Đấu giá hàng nghìn lần sẽ rút được kinh nghiệm, chắc không cần nhiều đến vậy.
Theo như mình thấy là do mình chậm vì có nhiều người đấu giá thành công rất nhanh thôi.

Cái khó nhất là đấu giá lần đầu tiên, rút kinh nghiệm thì cũng chỉ là vấn đề liên hệ. Chậm hay nhanh do mình có hiểu đối tác không.

Mình cần đặt bản thân mình là người tìm người. Trung bình 30 lượt đấu giá/dự án có tất cả mọi người từ người 0 có review nào đến người có hàng ngàn review (review gọi là đánh giá)..
Vậy làm sao để đấu giá đầu tiên thành công: nên nhớ rằng lần đầu tiên bạn không có gì đáng tin cả. Và điểm mạnh nhất: giá, và cách liên hệ.

Mục đích giá thấp lần đầu: lần đầu tiên chưa có ấn tượng gì và giá là điều cần để ý. Thấp hơn những người khác - giá chỉ 1/3 cho đến 1/2 - mục đích ở đây là sự chú ý.
Mục đích của liên hệ: lúc đấu giá có thời gian, chi phí,đánh giá, mức độ hoàn thành và liên hệ. Phần liên hệ là cả nghệ thuật quyết định gần như toàn bộ thành công. Trong liên hệ cần phải ghi rõ bạn hiểu gì về yêu cầu, lúc thực hiện thì thực hiện như thế nào, cách bàn giao, các xử lý khi có vấn đề xảy ra. Trong liên hệ là quá trình phân tích kỹ lưỡng, khi nhìn liên hệ người ta sẽ hiểu được khả năng của bạn. Nếu mới khởi đầu thì liên hệ này càng phải chi tiết, có cả các link site mẫu đã làm trước.

Có những dự án chỉ cần phần liên hệ, đối tác lập tức chọn bạn. Có những dự án hiệu chỉnh quá dễ thì người ta lại quan tâm đến giá, hoặc thời gian thực hiện. Có dự án quan tâm đến thời gian. Có dự án phức tạp kéo dài hàng tháng. Vì vậy mỗi loại dự án sẽ là thì trường phù hợp với các cá nhân.

Ở đây là hiểu được tâm lý người ra yêu cầu, và biết khả năng của bản thân.

Khả năng thực hiện khi đọc yêu cầu cần hiểu rõ, không mơ hồ vì sẽ có những yêu cầu không rõ ràng.

Cần phải hiểu rằng không phải đối tác nào cũng rõ ràng, thân thiện, chơi đẹp. Vàng thau lẫn lộn. Nhưng có điều vẫn rất lợi thế, nên nhớ rằng đối tác giỏi hay là những đối tác ngay trong yêu cầu thể hiện được tính rõ ràng, bao quát, và có trách nhiệm. Những đối tác không đạt được tính rõ ràng, bao quát, trách nhiệm thì đừng cố gắng đấu giá.
Ý nói là người rõ ràng thì câu viết rõ ràng, yêu cầu rõ ràng. Có những đối tác post dự án cho 1 đối tượng rõ ràng, có những đối tác post thử dự án, có đối tác trong quá trình post dự án đã tìm ra cách xử lý, có đối tác trong quá trình post thì chính những đối tác của họ đã rút lui. Vì vậy có nhiều nguyên nhân dẫn đến dự án closed và cần hiểu điều này.

Tất cả các yếu tố giá, thời gian, liên hệ, các đánh giá, mức độ hoàn thành công việc .... tất cả các yếu tố này đều phải lưu ý góp phần tăng tỉ lệ thành công trong đấu giá dự án.

Thành công đầu tiên có thể ghi nhận không cần phải đấu giá thắng lợi mà là đối tác có liên hệ lại, lúc này chứng tỏ đối tác đã quan tâm đến bạn, và cách trình bày của bạn đã có sự ấn tượng.

Lần đầu đấu giá những dự án nhỏ, chỉnh sửa. Hoặc dự án thuộc thế mạnh của mình, dự án thuộc thế mạnh thì cần trình bày trong phần liên hệ 1 cách chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét